Thứ Ba, 17/03/2015 9:40:30 (GMT+7)

Hoạt động của Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc tại Nhật Bản ngày 15-16/3/2015

Ngày 15/3/2015, đoàn công tác XTĐT của tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí Phùng Quang Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn, cùng các đồng chí Nguyễn Văn Trì, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; đại tá Phùng Sỹ Tấn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và một số lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã đến Nhật Bản, bắt đầu chuyến công tác XTĐT tại 3 nước: Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore.

Hoạt động của Đoàn công tác xúc tiến đầu tư  tỉnh Vĩnh Phúc tại Nhật Bản ngày 15-16/3/2015

Đoàn công tác của tỉnh Vĩnh Phúc làm việc với Tập đoàn Nikken, Nhật Bản

Ngay sau khi đến Nhật Bản, tại Tokyo, Đoàn đã có buổi làm việc với Tập đoàn Nikken, Nhật Bản.

Tập đoàn Nikken là một Tập đoàn tư vấn quốc tế, tập hợp các đội ngũ chuyên gia luôn phát triển các kỹ thuật tiên tiến nhất liên quan đến thiết kế môi trường xã hội, là văn phòng tư vấn thiết kế tổng hợp, thực hiện các dịch vụ tư vấn thiết kế, quản lý, quy hoạch đô thị và các công việc liên quan như khảo sát, lập kế hoạch tư vấn… Tập đoàn Nikken, Nhật Bản đã tham gia nhiều dự án lập quy hoạch quan trọng ở Việt Nam trong đó có dự án Quy hoạch chung đô thị Vĩnh Phúc, Quy hoạch Khu đô thị đại học tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Phùng Quang Hùng và Ông Hideki Asami – Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn đã trao đổi, thống nhất các nội dung liên quan đến việc hiện thực hóa các nội dung tiếp theo trong quy hoạch chung đô thị Vĩnh Phúc đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Ngày 16/3/2015, tiếp tục chương trình công tác tại Nhật Bản, đoàn đã có buổi làm việc với Ngân hàng Hokuto và ngân hàng Akita tại tỉnh Akita, Nhật Bản. Đây là hai Ngân hàng đã hỗ trợ tỉnh Vĩnh Phúc liên hệ mời các doanh nghiệp Nhật Bản tại Akita đến dự Hội thảo xúc tiến đầu tư của tỉnh, tổ chức vào chiều ngày 17/3/2015.

Chủ tịch UBND tỉnh Phùng Quang Hùng làm việc với Lãnh đạo Ngân hàng Hokuto, Nhật Bản

Chủ tịch UBND tỉnh Phùng Quang Hùng làm việc với
Lãnh đạo Ngân hàng Hokuto, Nhật Bản

 

Chủ tịch UBND tỉnh Phùng Quang Hùng làm việc với Lãnh đạo Ngân hàng Akita, Nhật Bản

Chủ tịch UBND tỉnh Phùng Quang Hùng làm việc với
Lãnh đạo Ngân hàng Akita, Nhật Bản

Làm việc với Ông Eikichi Saito – Chủ tịch, kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng Hokuto và Ông Takao Minatoya – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Akita, tại trụ sở của hai Ngân hàng, Chủ tịch UBND tỉnh Phùng Quang Hùng trân trọng cám ơn Lãnh đạo hai Ngân hàng cùng Chính quyền tỉnh Akita đã hỗ trợ tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư ở tỉnh Akita; Đoàn công tác của tỉnh đã trao đổi nội dung liên quan đến việc đầu tư tài chính cho các dự án phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc, đặc biệt là đầu tư nguồn vốn cho các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng và vốn vay ưu đãi đầu tư cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hai bên đã cơ bản thống nhất các nội dung liên quan đến việc hỗ trợ, vay vốn ưu đãi đầu tư vào Vĩnh Phúc.

Trần Hoài Dương - IPA Vinh Phuc