Thứ Bảy, 18/05/2013 15:37:30 (GMT+7)

Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Vĩnh Phúc làm việc với Cục Đầu tư nước ngoài

Sáng ngày 16/5/2013, tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đoàn công tác của Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc (IPA Vinh Phuc), do ông Nguyễn Tiến Hạnh – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc IPA Vinh Phuc làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Cục Đầu tư nước ngoài (FIA). Tiếp và làm việc với Đoàn Vĩnh Phúc có ông Nguyễn Bá Cường – Phó Cục trưởng FIA, cùng Lãnh đạo và đại diện các Phòng và Trung tâm xúc tiến đầu tư phía Bắc thuộc FIA.

Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Vĩnh Phúc làm việc với Cục Đầu tư nước ngoài

Ông Nguyễn Tiến Hạnh - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh làm việc với đại diện Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Trong buổi làm việc, ông Nguyễn Tiến Hạnh đã giới thiệu về IPA Vinh Phuc, báo cáo những kết quả đã thực hiện trong thời gian qua, đồng thời đề nghị FIA hỗ trợ, giúp đỡ Vĩnh Phúc tổ chức các hoạt động xúc tiến và hỗ trợ đầu tư. IPA Vinh Phuc được thành lập theo quyết định số 1889/QĐ-UBND ngày 08/8/2012 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc và chính thức hoạt động vào ngày 03/12/2012. IPA Vinh Phuc là cơ quan đầu mối, được UBND tỉnh giao chủ trì tổ chức thực hiện kế hoạch xúc tiến và hỗ trợ đầu tư của tỉnh, thu hút các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đầu tư vào Vĩnh Phúc. Từ khi  chính thức đi vào hoạt động đến nay, IPA Vinh Phuc vừa tập trung thực hiện nhiệm vụ chính trị, vừa tiếp tục đề xuất với UBND tỉnh hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động xúc tiến và hỗ trợ đầu tư; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, có trình độ cao về chuyên môn và ngoại ngữ; xây dựng cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại. Sau hơn 05 tháng hoạt động, IPA Vinh Phuc đã đạt được những kết quả nhất định trong công tác xúc tiến và hỗ trợ đầu tư. Cụ thể đã tham mưu và giúp UBND tỉnh xây dựng kế hoạch xúc tiến và hỗ trợ đầu tư năm 2013; tổ chức thành công chuyến xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản vào tháng 4/2013; tiếp nhận hơn 300 hồ sơ thủ tục hành chính về đầu tư, cùng các cơ quan giải quyết theo cơ chế một cửa liên thông, trả cho nhà đầu tư, chủ đầu tư đúng và trước hạn trên 90%; đồng thời đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, chăm sóc doanh nghiệp, nhất là tư vấn hướng dẫn các tục hành chính về đầu tư, tiếp nhận, phối hợp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp thông qua Cổng thông tin đối thoại doanh nghiệp – chính quyền.

Đại diện FIA, ông Nguyễn Bá Cường đánh giá cao những kết quả đã đạt được của IPA Vinh Phuc và coi mô hình hoạt động của IPA Vinh Phuc cần nghiên cứu, nhân rộng; đồng thời thông báo những nội dung FIA có thể hỗ trợ tỉnh Vĩnh Phúc về xúc tiến và hỗ trợ đầu tư, cho ý kiến về cách thức hỗ trợ, phối hợp trong thực hiện các hoạt động xúc tiến và hỗ trợ đầu tư giữa FIA và IPA Vinh Phuc.

Kết thúc buổi làm việc, hai cơ quan đã thống nhất được những nội dung phối hợp, hỗ trợ về công tác xúc tiến và hỗ trợ đầu tư. Việc phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan trung ương và địa phương sẽ góp phần nâng cao hiệu quả trong thực hiện xúc tiến và hỗ trợ đầu tư, tạo cầu nối thuận lợi để các nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh, đồng thời tăng cường quảng bá hình ảnh, môi trường đầu tư của Vĩnh Phúc ra cả nước và thế giới.