Thứ Tư, 13/12/2023 9:17:40 (GMT+7)

Vĩnh Phúc duy trì vị trí tốp 15 tỉnh, thành có chỉ số phát triển thương mại điện tử tốt nhất cả nước

Những năm qua, Vĩnh Phúc luôn chú trọng đến việc phát triển thương mại điện tử bằng việc ban hành và thực thi có hiệu quả các kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016-2020, giai đoạn 2021-2025.

Vĩnh Phúc duy trì vị trí tốp 15 tỉnh, thành có chỉ số phát triển thương mại điện tử tốt nhất cả nước

Người dân xã Ngũ Kiên, huyện Vĩnh Tường quét mã QR để thanh toán hàng hóa

Kết quả phát triển thương mại điện tử của tỉnh được Hiệp hội Thương mại điện tử đánh giá tại các báo cáo chỉ số thương mại điện tử hằng năm. Cụ thể, từ năm 2021-2023, tỉnh luôn duy trì vị trí tốp 15 tỉnh, thành có chỉ số phát triển thương mại điện tử tốt nhất cả nước (năm 2021, xếp vị trí 14/56, đạt 7,19 điểm; năm 2022, xếp vị trí 11/56; năm 2023, xếp vị trí 15/58, đạt 19,6 điểm).

Tuy nhiên, so với 2 thành phố đầu tàu cả nước là Thành phố Hồ Chí Minh (xếp ở vị trí số 1, đạt 89,2 điểm) và thành phố Hà Nội (xếp ở vị trí số 2, đạt 85,7 điểm), Vĩnh Phúc vẫn còn có khoảng cách khá xa, chỉ đạt điểm trung bình so với cả nước.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hiện quy mô thương mại điện tử của tỉnh còn nhỏ; quy mô và chất lượng giao dịch thương mại điện tử của cả khối cơ quan hành chính nhà nước, các doanh nghiệp và người dân còn thấp; chưa có sàn giao dịch thương mại điện tử quy mô lớn, các dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử chưa thực sự phát triển.

Bên cạnh đó, thương mại điện tử chưa thật sự trở thành phương thức bán hàng và chưa lan tỏa được thương hiệu sản phẩm của tỉnh ra cả nước; chưa tạo dựng được niềm tin và bảo vệ tốt người tiêu dùng trong các giao dịch thương mại điện tử.

baovinhphuc