Sở Kế hoạch và Đầu tư đẩy mạnh công tác tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký kinh doanh qua mạng
Nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, tập trung triển khai hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân đến làm các thủ tục hành chính liên quan đến đăng ký doanh nghiệp, tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.
Đầu tháng 7 vừa qua, phòng Đăng ký kinh doanh đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu, Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp triển khai đẩy mạnh công tác hỗ trợ, hướng dẫn các thủ tục đăng ký doanh nghiệp tại Trung tâm phục vụ hành chính công. Tiếp nhận giải quyết các thủ tục như: Đăng ký mới doanh nghiệp, thay đổi thông tin thuế, cấp lại giấy chứng nhận, bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp. Trong đó tư vấn, hướng dẫn miễn phí 60 doanh nghiệp; Hỗ trợ dịch vụ hồ sơ 4 doanh nghiệp.
Ngoài ra tại bộ phận một cửa, bố trí các công chức có kinh nghiệm, chuyên môn tốt để hướng dẫn, hỗ trợ người làm thủ tục thiết lập, hoàn thiện hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trực tiếp hoặc thông qua các ứng dụng điện tử. Bố trí khu vực sử dụng tiện ích miễn phí, trang bị đầy đủ các thiết bị, dụng cụ, vật liệu cần thiết như: máy tính để bàn, máy in, máy scan, máy photo, giấy để các tổ chức, cá nhân khi cần thiết có thể sử dụng cho mục đích truy cập internet, tra cứu hoặc soạn thảo, chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ, tạo tài khoản, scan hồ sơ, nộp hồ sơ trực tuyến.
Để nâng cao hiệu quả hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp Sở Kế hoạch và Đầu tư còn thông qua các giải pháp: Mẫu hóa các tài liệu như điều lệ, biên bản họp, quyết định họp để cung cấp cho người dân, doanh nghiệp; khai thác hiệu quả việc sử dụng mạng điện tử như website, email, zalo, để hướng dẫn doanh nghiệp kê khai hồ sơ.
Hiện nay, 100% thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp (đăng ký thành lập mới, thay đổi, giải thể, chấm dứt hoạt động… của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng, địa điểm kinh doanh) đã đạt ở mức độ 4. Mọi thủ tục đều có thể thực hiện qua mạng điện tử thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Toàn bộ hồ sơ sẽ được tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt trên môi trường mạng. Đồng thời với việc nộp hồ sơ qua mạng, doanh nghiệp có thể đăng ký nhận kết quả thông qua dịch vụ bưu chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh Vĩnh Phúc.
Thời hạn giải quyết hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử: Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký qua mạng. Sau khi Phòng Đăng ký kinh doanh tiếp nhận hồ sơ, sẽ xem xét và phản hồi về tính hợp lệ của hồ sơ tới địa chỉ email của người nộp hồ sơ; hồ sơ được phê duyệt Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ chuyển kết quả về Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh để trả kết quả cho doanh nghiệp.
Các tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp qua mạng truy cập Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trên trang website https://dangkykinhdoanh.gov.vn/ (Tài liệu Hướng dẫn Quy trình đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử được đăng tải đầy đủ tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp) hoặc liên hệ Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc, số điện thoại 02113 840 610 để được hướng dẫn, hỗ trợ dịch vụ./.
Các tin khác:
- Tập huấn nâng cao nghiệp vụ xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp
- Đoàn doanh nghiệp Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) và các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội dòng họ Trang, dòng họ Nghiêm tìm hiểu đầu tư tại Vĩnh Phúc
- UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Công ty TNHH iMarket Việt Nam ký Bản ghi nhớ về nghiên cứu, khảo sát, tìm hiểu đầu tư dự án hạ tầng KCN và sân Golf tại Vĩnh Phúc
- UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn Vingroup sẽ ký kết hợp tác toàn diện Xúc tiến, thu hút đầu tư, liên kết hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy chuyển đổi xanh, phát triển bền vững.
- Công bố Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI và Chỉ số xanh cấp tỉnh PGI 2023