Thứ Hai, 14/04/2014 8:12:49 (GMT+7)

Một số hoạt động của đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh phúc tại thành phố Busan, Hàn Quốc ngày 12/4/2014

Tiếp tục chương trình xúc tiến đầu tư và thăm hữu nghị tại Hàn Quốc, ngày 12-13/4/2014, Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức các hoạt động tại Busan, Hàn Quốc. Đoàn đã đến thăm và làm việc với Phòng Tổng Lãnh sự danh dự Việt Nam và tiếp xúc với một số doanh nghiệp tại Busan, Kyeongnam – Hàn Quốc.

Ngài Park Soo Kwan – Tổng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Hàn Quốc tiếp và làm việc với Đoàn công tác xúc tiến đầu tư và thăm hữu nghị tại Hàn Quốc

Busan nằm ở phía đông nam, là thành phố cảng biển lớn nhất Hàn Quốc, là thành phố lớn thứ hai (sau thành phố Seoul) của Hàn Quốc. Busan có diện tích 765,64 km2, dân số khoảng 4 triệu người, GDP bình quân đầu người năm 2010 đạt trên 22 nghìn USD, đứng thứ 13 Hàn Quốc. Thế mạnh của Busan là giao thông vận tải và cảng biển, ngoài ra Busan là trung tâm thương mại sầm uất, trung tâm tài chính lớn. Ở Busan có 22 trường Đại học, Viện nghiên cứu. Về đối ngoại, Busan có quan hệ kết nghĩa với 21 tỉnh, thành phố của các nước trên thế giới, trong đó có thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Thái Nguyên của Việt Nam.

Ngày 12/4/2014, tại Phòng Tổng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Busan, Kyeongnam – Hàn Quốc, Ngài Park Soo Kwan – Tổng Lãnh sự danh dự, đồng thời là Chủ tịch Tập đoàn YC TEC đã thân mật tiếp và làm việc với Đoàn. Đồng chí Phạm Văn Vọng – Ủy viên BCH trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã giới thiệu khái quát về tỉnh Vĩnh Phúc và mong muốn Phòng Tổng Lãnh sự danh dự quan tâm kết nối các nhà đầu tư của Busan đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc. Ngài Park Soo Kwan đánh giá cao những thành tựu mà tỉnh Vĩnh Phúc đạt được hơn 17 năm qua và bày tỏ sự quan tâm đối với tỉnh Vĩnh Phúc – một tỉnh liền kề với thủ đô Hà Nội, tiếp giáp sân bay quốc tế Nội Bài, có nhiều lợi thế trong thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp và dịch vụ; đồng thời Ngài Park Soo Kwan thông báo về Phòng Tổng Lãnh sự danh dự trong thời gian qua đã có nhiều hoạt động tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam thông qua việc kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam, gần đây đã có chuyến khảo sát môi trường đầu tư tại tỉnh Quảng Bình, Việt Nam. Tập đoàn YC TEC có các bạn bè là doanh nghiệp hoạt động ở nhiều lĩnh vực: công nghiệp chế tác, xây dựng hạ tầng đô thị, dịch vụ vui chơi giải trí. Ngài Park Soo Kwan vui vẻ nhận lời mời sang thăm Vĩnh Phúc của đồng chí Phạm Văn Vọng – Ủy viên BCH trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn công tác Vĩnh Phúc.

Cùng ngày Đoàn công tác của tỉnh đã tiếp xúc với một số doanh nghiệp là bạn bè, đối tác của Tập đoàn YC TEC; qua tiếp xúc Đoàn đã tìm hiểu về nhu cầu về thông tin đầu tư ra nước ngoài của doanh nghiệp, đồng thời cung cấp những thông tin cơ bản của tỉnh Vĩnh Phúc cho các doanh nghiệp này.

Qua chuyến thăm và làm việc lần này, được sự hỗ trợ tích cực của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, tỉnh Vĩnh Phúc – Việt Nam đã thiết lập và mở ra được mối quan hệ hợp tác mới để vận động, thu hút các nhà đầu tư của thành phố Busan nói riêng, Hàn Quốc nói chung mà Phòng Tổng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Busan, Kyeongnam – Hàn Quốc là cầu nối./.

Nguyễn Tiến Hạnh - Giám đốc IPA Vinh Phuc (Tổng hợp và đưa tin từ Busan, Hàn Quốc)