Xuất khẩu hơn 700 triệu USD giày dép sang Trung Quốc
Kim ngạch xuất khẩu giày dép sang thị trường Trung Quốc trong 10 tháng 2016 đã tăng hơn 100 triệu USD, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho biết, cùng thời điểm này năm ngoái, kim ngạch xuất khẩu giày dép sang Trung Quốc đạt 611 triệu USD, còn 10 tháng 2016 đạt 713,3 triệu USD, tăng 16,7%.
Với mức tăng hơn 100 triệu USD, Trung Quốc đã trở thành thị trường xuất khẩu có mức tăng cao của ngành da giày nước ta từ đầu năm đến nay, trong khi xuất khẩu sang Hoa Kỳ chỉ ghi nhận mức tăng 9,7%, nhưng do Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của ngành, nên dù mức tăng chưa đầy 10% vẫn đạt gần 3,7 tỷ USD.
Theo số liệu thống kê về xuất khẩu 10 tháng qua, ngoài Trung Quốc, một số trường xuất khẩu có mức tăng mạnh là Hà Lan 473 triệu USD, tăng gần 11%, Canada 198 triệu USD, tăng 15%, Australia 166 triệu USD, tăng 17%, Chi Lê 101 triệu USD, tăng 20,4%, Achentina 51 triệu USD, tăng 48%, Ấn Độ 37 triệu USD, tăng 34%, Thái Lan 32,4 triệu USD, tăng 35,8%, Liên bang Nga 81,5 triệu USD, tăng 33,6%….
Như vậy, hết 10 tháng, tổng kim ngạch xuất khẩu da giày đạt 10,45 tỷ USD, tăng trưởng 7,7% so với cùng kỳ năm 2015.
Theo Hiệp hội Da – Giày – Túi xách Việt Nam (Lefaso), Việt Nam nằm trong top 4 nước sản xuất giày dép lớn nhất thế giới về số lượng sau Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil, nhưng là nước xuất khẩu lớn thứ 3 trên thế giới về trị giá, sau Trung Quốc và Italia.
Sản phẩm giày dép của Việt Nam đã xuất khẩu tới trên 50 nước, tại Hoa Kỳ, EU và Nhật Bản, giày dép Việt Nam tiếp tục tăng thị phần và đứng vị trí thứ hai sau Trung Quốc.
Các tin khác:
- Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Viết tiếp những bản hùng ca bất diệt
- Chính sách ưu đãi, hỗ trợ phát triển cụm công nghiệp
- Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt Việt Nam – Campuchia giai đoạn 2023-2024
- Thủ tướng: Việt Nam là địa điểm tin cậy để đầu tư, thúc đẩy chuyển đổi xanh
- Quy hoạch vùng Đông Nam Bộ phải mở và vận dụng linh hoạt