Vietnam Expo 2015 – Tiếp nối thành công với quy mô mở rộng
Với chủ đề “ Tăng cường Hợp tác Cộng đồng kinh tế ASEAN” Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 25 – VIETNAM EXPO 2015 do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức sẽ được diễn ra trong vòng 04 ngày, từ ngày 15 – 18/4/2015 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) – 148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.
Thông qua Hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá sản phẩm, gặp gỡ các nhà mua nước ngoài, song song với việc mở rộng và củng cố thị trường nội địa. Cùng với đó, các quốc gia tham dự sẽ có dịp tiếp cận với số lượng lớn các doanh nghiệp Việt Nam để tìm hiểu thị trường, trao đổi, hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có trên 500 gian hàng của khoảng 450 doanh nghiệp đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Vietnam Expo 2015: Algeria, Ba Lan, Bangladesh, Bỉ, Cuba, Campuchia, Đài Loan, Indonesia, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Nam Phi, Nepal, Singapore, Kenya, Tây Ban Nha, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam.
Khu gian hàng Việt Nam tham dự Hội chợ năm nay nổi bật với các doanh nghiệp xuất khẩu trong lĩnh vực nông sản thực phẩm và đồ uống, cùng với đó là các doanh nghiệp sản xuất, phân phối công nghệ chế biến, đóng gói bao bì phục vụ ngành công nghiệp nhiều tiềm năng này.
Nay năm, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục phối hợp với Viện Xúc tiến Thiết kế Hàn Quốc (KIDP) để dàn dựng khu gian hàng thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc với mô hình hiện đại, ấn tượng. Tại đây sẽ trưng bày các sản phẩm mang giá trị thiết kế sáng tạo của doanh nghiệp hai nước, đặc biệt các chuyên gia về thiết kế của Hàn Quốc sẽ tổ chức tư vấn thiết kế cho các doanh nghiệp tham gia hội chợ.
Ngoài ra, lần đầu gian hàng giới thiệu thông tin về Cổng thương mại điện tử http://www.buyvietnam.com.vn/ và một số doanh nghiệp thành viên tiêu biểu cũng hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị nhằm xúc tiến các cơ hội hợp tác kinh doanh từ nền tảng thương mại số cho khách tham gia hội chợ.
Khu gian hàng các quốc gia có quan hệ đặc biệt với Việt Nam như Cuba, Lào, Camphuchia, Triều Tiên, …là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại thường niên tại các kỳ hội chợ. Với mục đích giao thương, tăng cường hợp tác kinh thế giữa Việt Nam với các quốc gia theo nguyên tắc quan hệ đặc biệt, được trao đổi gian hàng trong các hội chợ tổ chức tại các quốc gia.
Và để đạt được hiệu quả tốt nhất cho các doanh nghiệp kết nối giao thương, Ban tổ chức đã xây dựng kế hoạch quảng bá, truyền thông. Đặc biệt là công tác kết nối giữa doanh nghiệp tham gia và các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tới tham quan thông qua hình thức gửi thư, liên hệ trực tiếp, gặp gỡ B2B.
Một số hình ảnh tại Vietnam Expo năm trước:
Các tin khác:
- Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Viết tiếp những bản hùng ca bất diệt
- Chính sách ưu đãi, hỗ trợ phát triển cụm công nghiệp
- Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt Việt Nam – Campuchia giai đoạn 2023-2024
- Thủ tướng: Việt Nam là địa điểm tin cậy để đầu tư, thúc đẩy chuyển đổi xanh
- Quy hoạch vùng Đông Nam Bộ phải mở và vận dụng linh hoạt