Cạnh tranh khốc liệt, các chủ đầu tư ngoại chọn chiến lược gì?
Sự canh tranh khốc liệt giữa các dự án bất động sản đã khiến các chủ đầu tư trong và ngoài nước không ngừng đổi mới để tìm ra một chiến lược cạnh tranh phù hợp.
Theo tìm hiểu của PV, hiện nhiều chủ đầu tư ngoại đang gặp rất nhiều khó khăn để giành lợi thế tại thị trường Việt Nam – đầy tiềm năng nhưng cũng lắm thách thức. Để tiếp tục phát triển, các chủ đầu ngoại tư lựa chọn cho mình những chiến lược riêng, và đáng chú ý nhất phải kể tới những điểm nhấn của CapitaLand – một ông lớn bất động sản tới từ Singapore.
Là một tập đoàn bất động sản hàng đầu châu Á nhưng CapitaLand khi vào Việt Nam, vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt của các đại gia nội, cũng buộc phải tìm ra chiến lược của riêng mình. Quan sát một số dự án được công bố mới đây như Season Avenue tại Hà Nội hay Vista Verde, và đặc biệt là dự án Feliz en Vista tại TP HCM, CapitaLand đang đầu tư một nguồn lực lớn phát triển ngôn ngữ thiết kế riêng trong từng dự án, cùng với đó là sự khác biệt trong dịch vụ quản lý.
Cruz – Một trong 4 tòa tháp tại dự án Feliz en Vista mới được ra mắt
Đối chiếu kết luận trên với dự án mới nhất được ra mắt: Feliz en Vista, chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về quan điểm này. Lấy cảm hứng từ “The City Fabric” – thành phố được đan trên tơ sợi, Feliz en Vista được ví như một kiệt tác nghệ thuật, thể hiện sự đan xen và kết tinh hài hòa giữa giá trị hiện đại với các dấu ấn thiên nhiên hoang sơ. Khi thiết kế từng tòa tháp, cảm hứng từ 4 chất liệu vải khác nhau: Lụa, Lanh, Cotton, vải Tuýt được ứng dụng độc đáo, tạo nên nét hiện đại mà vẫn bay bổng của mỗi tòa nhà. Cảm hứng nghệ thuật này còn được thổi hồn từ kĩ nghệ thêu thùa truyền thống và đi vào từng chi tiết nội thất nói riêng.
Sự dày dạn kinh nghiệm của CapitaLand còn được đánh giá dựa trên việc tạo nên một tổ hợp tới hơn 100 tiện ích nội khu với rất nhiều tiện ích siêu sang độc đáo như: rạp chiếu phim và nhà hát ngoài trời, suối nước nóng tích hợp bồn sục Jacuzzi, khu vui chơi thủy cung, 2 bể bơi dài 50 mét với 1 bể là nước mặn, đường bộ hành chân mây, vườn thiền …
“Ý đồ” của tổ hợp hơn 100 tiện ích này đó chính là tạo ra 3 khu vực khác nhau ngay trong lòng dự án, bao gồm: Khu vực giải trí, khu vực tập luyện thể thao và khu vực phiêu lưu, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của từng thành viên trong cả gia đình. “Ý tưởng này xuất phát từ việc tạo nên mơi thành phố diệu kì mà cư dân có thể đắm mình trong sự xa hoa sang trọng, chất nghệ thuật bay bổng và nét hoang sơ của thiên nhiên” – Đại diện chủ đầu tư chia sẻ.
Rạp chiếu phim ngoài trời – một trong những tiện ích siêu sang tại Feliz en Vista
Nhưng nếu chỉ vậy thì chưa đủ để chủ đầu tư này thu hút được sự quan tâm rất lớn cho Feliz en Vista. Theo tiết lộ, trong thời gian tới dự án sẽ tiếp tục ra mắt tòa Berdaz, được ví như “tòa tháp của những Sky Duplex”. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một tháp ứng dụng hình thức “thông tầng trên không” cho hầu hết các căn hộ.
Sky Duplex là hình thức căn hộ nằm trải rộng trên 2 tầng sàn với khoảng không rất lớn, tạo cảm giác như nhân đôi không gian, giúp nơi đây luôn ngập tràn ánh sáng và gió tự nhiên. Với đặc điểm này mà các Sky Duplex trở thành nơi hoàn hảo cho chủ nhân có thể thỏa sức vận dụng những ý tưởng thiết kế độc đáo, qua đó kiến tạo nên phong cách sống mới lạ đậm chất riêng.
Sky Duplex – Nhưng căn hộ thông tầng trên không độc đáo
Dấu ấn thứ hai từ CapitaLand nằm ở việc chú trọng các dịch vụ quản lý đẳng cấp. Feliz en Vista cam kết tối thiểu 1 chỗ đậu xe hơi cho tất cả căn hộ với bãi đậu được thiết kế nổi, sau đó phủ xanh toàn bộ. Đây là một ưu điểm mà rất nhiều dự án khác không đáp ứng được bởi ngần ngại chi phí xây dựng. Và sẽ là thiếu sót khi nhắc tới CapitaLand mà không nói tới những dịch vụ xuất sắc nhằm tạo nên một cộng đồng văn minh với hàng loạt các hoạt động bài bản và chu đáo, nhằm giúp các cư dân luôn thư thái, yên vui mỗi khi trở về với mái ấm của riêng mình.
Đổi mới không ngừng về ý tưởng thiết kế, chất lượng công trình, và dịch vụ quản lý, những thành công của CapitaLand tại một loạt dự án được ra mắt trong năm qua đã chứng minh rằng: Với một sản phẩm đặc trưng như căn hộ nhà ở, cạnh tranh về giá chưa hẳn đã là chiến lược đúng đắn nhất.
Dự án hiện được phân phối chính thức bởi các sàn giao dịch Bất Động Sản SEAREAL, G5, T&A, Savills, CBRE và Huttons Vietnam./.
Các tin khác:
- Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Viết tiếp những bản hùng ca bất diệt
- Chính sách ưu đãi, hỗ trợ phát triển cụm công nghiệp
- Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt Việt Nam – Campuchia giai đoạn 2023-2024
- Thủ tướng: Việt Nam là địa điểm tin cậy để đầu tư, thúc đẩy chuyển đổi xanh
- Quy hoạch vùng Đông Nam Bộ phải mở và vận dụng linh hoạt