Thứ Sáu, 03/11/2023 7:58:49 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Rosen Partner LLC, Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Rosen Partner LLC, Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tiếp ông Daniel Rosen, Giám đốc điều hành Tập đoàn Rosen Partner LLC, Hoa Kỳ.

Chiều 2/11, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ông Daniel Rosen, Giám đốc điều hành Tập đoàn Rosen Partner LLC, Hoa Kỳ đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chào mừng Giám đốc điều hành Tập đoàn Rosen Partner LLC, Hoa Kỳ đến thăm Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết: Chuyến thăm của ông Daniel Rosen đúng vào dịp kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ và ngay sau khi hai nước vừa xác lập quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Biden vào tháng 9/2023 vừa qua.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá rất cao ý tưởng và đề xuất hợp tác đầu tư của Tập đoàn Rosen Partner LLC tại Việt Nam, cho rằng đây là cơ hội tốt để đóng góp cho sự phát triển của thành phố Hà Nội nói riêng, cho Việt Nam và quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ nói chung.

Về quan hệ 2 nước, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh: Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là một trong những đối tác quan trọng. Sau 28 năm bình thường hóa, quan hệ hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ đã phát triển rất sâu rộng, thực chất, trên tất cả các lĩnh vực, vừa qua đã nâng cấp trở thành Đối tác Chiến lược Toàn diện dựa trên 10 trụ cột. Trong đó, quan hệ kinh tế, thương mại đầu tư giữa hai nước có vai trò hết sức quan trọng.

Phó Thủ tướng cho biết, thương mại song phương hai nước tiếp tục tăng trưởng mạnh với kim ngạch thương mại hai chiều ước tính đạt hơn 123 tỷ USD năm 2022 (tăng 11% so với cùng kỳ năm 2021). Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong nhiều năm qua, trong khi Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 7 của Hoa Kỳ trên thế giới và là đối tác lớn nhất tại ASEAN.

Về quan hệ đầu tư, Hoa Kỳ luôn là đối tác quan trọng hàng đầu về đầu tư tại Việt Nam. Hiện Hoa Kỳ có 1306 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký đạt 11,8 tỷ USD, đứng thứ 11 trong 143 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái hy vọng Tập đoàn Rosen Partner LLC sẽ có những đóng góp quan trọng trong hợp tác đầu tư vào Việt Nam thời gian tới.

Ông Daniel Rosen, Giám đốc điều hành Tập đoàn Rosen Partner LLG cảm ơn Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã dành thời gian gặp gỡ đồng thời nhấn mạnh Việt Nam là một thị trường đầu tư rất tiềm năng.

Ông cho biết Tập đoàn Rosen Partner LLC phát triển các dự án bất động sản ở khắp nơi trên thế giới và nhận thấy Việt Nam đang có những cơ hội tuyệt vời. Theo đó, Tập đoàn Rosen Partner LLC dự tính sẽ đầu tư xây dựng một công viên giải trí đẳng cấp thế giới tại Hà Nội, để mang thương hiệu nổi tiếng thế giới tới Thủ đô của Việt Nam.

Giám đốc điều hành Tập đoàn Rosen Partner LLG cho biết, tập đoàn luôn tôn trọng văn hóa, bản sắc dân tộc của mỗi nước đến đầu tư để phục vụ tốt nhất cho du khách. Đồng thời bày tỏ tin tưởng với thương hiệu nổi tiếng của Tập đoàn sẽ đóng góp tích cực vào việc thu hút du khách đến Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Ông cũng chia sẻ về những ý tưởng trong việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng của Hà Nội; mong muốn sẽ nhận được giúp đỡ của Chính phủ để đầu tư lâu dài tại Việt Nam và từ những bước đi đầu tiên này, cùng với mối quan hệ của mình, Tập đoàn Rosen Partner LLG sẽ kêu gọi thêm nhiều doanh nghiệp khác đến với Việt Nam.

Phó Thủ tướng cho rằng, Hà Nội là trung tâm chính trị, kinh tế, có truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời của Việt Nam, việc lựa chọn đầu tư công viên giải trí của Tập đoàn Rosen Partner LLC là phù hợp.

Phó Thủ tướng nêu rõ: Việt Nam luôn hoan nghênh các tập đoàn nước ngoài nói chung và Tập đoàn Rosen Partner LLC nói riêng đầu tư vào lĩnh vực xây dựng và thị trường bất động sản của Việt Nam. Trong khuôn khổ của pháp luật Việt Nam, Chính phủ sẽ hết sức hỗ trợ và tạo thuận lợi cho việc triển khai dự án của Rosen Partner LLC tại Hà Nội.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị Tập đoàn Rosen Partner LLC tiếp tục trao đổi, phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và các Bộ, ngành cụ thể hóa cơ hội hợp tác đầu tư tại Việt Nam.

Đồng thời, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, trực tiếp là Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, phối hợp với các bộ ngành liên quan hỗ trợ Tập đoàn Rosen Partner LLC triển khai dự án.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị các bộ ngành theo chức năng nhiệm vụ được giao tạo điều kiện thuận lợi nhất theo quy định của pháp luật cho Tập đoàn Rosen Partner LLC triển khai dự án nhanh nhất có thể. Phó Thủ tướng hy vọng ý tưởng đầu tư của tập đoàn vào Việt Nam sẽ sớm trở thành hiện thực và thành công.

Chia sẻ thêm về định hướng thu hút đầu tư của Việt Nam (ưu tiên cho những lĩnh vực theo xu thế mới, ứng dụng công nghệ cao, chuyển đổi xanh, cơ sở hạ tầng thương mại…) Phó Thủ tướng Lê Minh Khái mong muốn với mối quan hệ của mình, ông Daniel Rosen, Giám đốc điều hành Tập đoàn Rosen Partner LLC sẽ kêu gọi các doanh nghiệp trên thế giới đầu tư vào Việt Nam trên cơ sở cả hai cùng thắng, lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ./.

baochinhphu.vn