Thông xe cầu Vĩnh Thịnh nối Hà Nội – Vĩnh Phúc sớm 6 tháng
Bộ Giao thông – Vận tải sẽ thông xe Dự án xây dựng cầu Vĩnh Thịnh vượt sông Hồng trên Quốc lộ 2C trị giá 2.827 tỷ đồng nối thị xã Sơn Tây, Hà Nội và huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc vào ngày 30/6/2014.
Hôm qua (14/12), Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông vận tải) và các nhà thầu đã tổ chức hợp long mối nối cuối cùng của cầu chính Vĩnh Thịnh tại nhịp KN5, trụ P10 – P11, thuộc Dự án xây dựng cầu Vĩnh Thịnh – công trình sử dụng vốn vay ODA của Hàn Quốc.
Theo ông Vũ Xuân Hòa, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long, với việc hợp long toàn bộ cầu chính vượt sông vào giữa tháng 12/2013 sẽ giúp các đơn vị thi công hoàn thành toàn bộ Dự án vào ngày 30/6/2014, vượt trước tiến độ hợp đồng đã ký kết đúng 6 tháng.
“Không chỉ vượt tiến độ hợp đồng, phần cầu chính được thi công với chất lượng tốt, có tính mỹ thuật cao”, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường đánh giá.
Được biết, Gói thầu số 7 – gói thầu xây lắp duy nhất của Dự án được khởi công vào cuối tháng 12/2012 do GS Engineering & Construction corp của Hàn Quốc trúng thầu, nhà thầu phụ Việt Nam là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1.
Theo Ban quản lý dự án Thăng Long, hiện Dự án đã thực hiện được hơn 85% khối lượng thi công.
Dự án có tổng mức đầu tư của dự án là 137 triệu USD, sử dụng nguồn vốn vay EDCF của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng Việt Nam. Thời gian thi công dự kiến là 36 tháng.
Với tổng chiều dài toàn dự án là 5.487m (trong đó phần cầu dài 4.480m), Vĩnh Thịnh được coi là cây cầu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực dài nhất vượt sông Hồng được xây dựng.
Điểm đầu dự án tại nút giao QL32 với tuyến tránh Sơn Tây. Điểm cuối vượt qua đê tả sông Hồng khoảng 200m và kết nối với QL2C. Cầu vượt sông Hồng tại vị trí cách bến phà Vĩnh Thịnh khoảng 150m phía hạ lưu, Tải trọng xe thiết kế của cầu Vĩnh Thịnh là HL93.
Cầu Vĩnh Thịnh trên Quốc lộ 2C bắc qua sông Hồng là huyết mạch giao thông nằm trên tuyến đường vành đai 5 thuộc Vùng Thủ đô Hà Nội. Đây là tuyến vành đai liên kết các đô thị vệ tinh xung quanh khu vực thành phố Hà Nội, kết nối mạng lưới giao thông từ các tỉnh Tây Bắc như Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang với các tỉnh Hòa Bình, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định và ngược lại nên có vai trò hết sức quan trọng giảm tải cho giao thông nội đô Hà Nội và các vùng lân cận.
Các tin khác:
- Công bố Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI và Chỉ số xanh cấp tỉnh PGI 2023
- Vĩnh Tường: Nỗ lực huy động sức dân xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu
- Tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh 4 tháng đầu năm tăng 2,95% so với cùng kỳ
- Phát huy giá trị nông sản chủ lực mang lại hiệu quả kinh tế cao
- Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An kiểm tra thực tế một số công trình, dự án, vụ việc trên địa bàn tỉnh