Vietnam Expo 2015 tạo cơ hội giao lưu cho doanh nghiệp
Các doanh nghiệp tham gia Vietnam Expo 2015 kỳ vọng sẽ ký kết được nhiều hợp đồng lớn với đối tác trong và ngoài nước.
Từ ngày 15-18/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ thương mại Vinexad tổ chức Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 25 (Vietnam Expo 2015), tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam.
Vietnam Expo có quy mô trên 720 gian hàng của gần 600 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó có 312 doanh nghiệp Việt Nam với 384 gian hàng và 288 doanh nghiệp nước ngoài với 336 gian hàng.
Những con số trên cho thấy, Vietnam Expo 2015 hứa hẹn giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, thúc đẩy phát triển thị trường nội địa. Ngoài ra, hội chợ hướng đến mục tiêu kết nối quan hệ, giao dịch thương mại, đầu tư và chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Theo Ban tổ chức, mặc dù diện tích trưng bày còn hạn chế, nhưng số doanh nghiệp tham gia đã tăng đến 30% so với năm ngoái, chứng tỏ họ rất quan tâm đến việc xúc tiến thương mại. Đồng thời cho thấy nhu cầu các doanh nghiệp Việt vươn ra thị trường nước ngoài để tìm kiếm đối tác là rất lớn.
Tham dự Vietnam Expo 2015, ngoài các doanh nghiệp lớn như Casumina, Cadivi, Vifon, Yến sào Nha Trang, Hapro, Gelex, Nhựa Duy Tân… còn có sự góp mặt của các doanh nghiệp lần đầu tiên tham gia Hội chợ.
Đại diện của Công ty cổ phần Chế biến – Kinh doanh nông sản thực phẩm Nosafood, chuyên sản xuất các loại gia vị cho biết: “Lần đầu tiên tham gia Vietnam Expo, ngoài mục đích giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến khách hàng, quảng bá thương hiệu, chúng tôi hy vọng sẽ ký được nhiều hợp đồng, mở rộng thị trường xuất khẩu, tiếp xúc, học hỏi các doanh nghiệp cùng ngành”.
Cũng lần đầu tiên tham dự Vietnam Expo, Công ty cổ phần Trà Hùng Phát, chuyên xuất khẩu sản phẩm trà qua thị trường Australia , Canada, Mỹ, châu Phi, cho biết: bên cạnh dòng sản phẩm đã có chỗ đứng trên thị trường như trà gừng hòa tan, bột cacao, thì Công ty sẽ giới thiệu sản phẩm mới là bột hòa tan “Ông Thầy” với đối tác xuất khẩu, người tiêu dùng khu vực phía Bắc.
Ông Trần Thanh Hải, Giám đốc công ty này cho biết: “Thị trường xuất khẩu mà doanh nghiệp đang muốn hướng tới là châu Âu, châu Á và Nam Mỹ. Hiện nay, tại thị trường châu Á, công ty đang xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Đông Nam Á. Tuy nhiên, công ty đang phải đối mặt với nhiều sản phẩm hàng nhái giá rẻ”.
Ban tổ chức cho biết, nhu cầu của doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia Vietnam Expo rất lớn. Tuy nhiên, do mặt bằng chật hẹp nên không thể đáp ứng hết nhu cầu.
Theo ông Nguyễn Khắc Luận, Tổng giám đốc Vinexad, ở Hà Nội để tìm kiếm mặt bằng, khu hạ tầng phục vụ cho tổ chức hội chợ, triển lãm quy mô lớn mang tính quốc tế rất khó khăn. Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam có 3 khu nhà thì không đồng bộ, chỗ cao, chỗ thấp, khiến cho việc bố trí các gian hàng cho các sự kiện lớn như Vietnam Expo không thuận lợi.
“Nếu chúng ta có một khu cơ sở hạ tầng tốt, đủ tiêu chuẩn quốc tế thì sẽ thu hút rất nhiều những thương hiệu lớn của nước ngoài đến tham gia, vừa tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nước, vừa có thêm cơ hội gặp gỡ đối tác”, ông Luận nói.
Các tin khác:
- Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Viết tiếp những bản hùng ca bất diệt
- Chính sách ưu đãi, hỗ trợ phát triển cụm công nghiệp
- Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt Việt Nam – Campuchia giai đoạn 2023-2024
- Thủ tướng: Việt Nam là địa điểm tin cậy để đầu tư, thúc đẩy chuyển đổi xanh
- Quy hoạch vùng Đông Nam Bộ phải mở và vận dụng linh hoạt