Thứ Hai, 09/02/2015 8:07:48 (GMT+7)

Nhà đầu tư Nhật tiếp tục đặt niềm tin vào Việt Nam

Doanh nghiệp Nhật Bản vẫn chọn Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng, dù lo lắng về rủi ro trong môi trường đầu tư vẫn khá lớn.

Nhà đầu tư Nhật tiếp tục đặt niềm tin vào Việt Nam

Có tới 66% doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam dự kiến mở rộng hoạt động trong 1 - 2 năm tới. Ảnh: Đức Thanh

Theo kết quả khảo sát năm 2014 của Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), có tới 66% doanh nghiệp nước này đang hoạt động tại Việt Nam muốn mở rộng hoạt động của mình trong vòng 1 – 2 năm tới. So với một số thị trường hấp dẫn trong khu vực châu Á, gồm Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Phillippines, tỷ lệ này chỉ thấp hơn Indonesia (67,3%).

Lý do chính để doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao thị trường Việt Nam là hoạt động của họ tại đây khá tốt, với 84,4% doanh nghiệp tham gia khảo sát đạt mức doanh thu năm 2014 cao hơn so với năm 2013. Riêng với khối ngành sản xuất, có tới 70% doanh nghiệp được khảo sát đang nhìn thấy tiềm năng cao tại thị trường Việt Nam.

Theo kết quả khảo sát năm 2014 của Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), có tới 66% doanh nghiệp nước này đang hoạt động tại Việt Nam muốn mở rộng hoạt động của mình trong vòng 1 – 2 năm tới. So với một số thị trường hấp dẫn trong khu vực châu Á, gồm Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Phillippines, tỷ lệ này chỉ thấp hơn Indonesia (67,3%).

Lý do chính để doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao thị trường Việt Nam là hoạt động của họ tại đây khá tốt, với 84,4% doanh nghiệp tham gia khảo sát đạt mức doanh thu năm 2014 cao hơn so với năm 2013. Riêng với khối ngành sản xuất, có tới 70% doanh nghiệp được khảo sát đang nhìn thấy tiềm năng cao tại thị trường Việt Nam.

Theo Khánh An - Báo Đầu tư