Thứ Bảy, 28/01/2023 13:29:19 (GMT+7)

Doanh nghiệp ra quân sản xuất đầu năm

Sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Qúy Mão, các doanh nghiệp đã ra quân sản xuất đầu năm với khí thế sôi nổi, quyết tâm tạo bứt phá mới ngay từ quý đầu tiên của năm mới.

Để kịp giao các đơn hàng đúng cam kết, sáng mùng 5 Tết, hơn 1.300 công nhân Công ty cổ phần giầy Phúc Yên đã ra quân sản xuất đầu năm. Sau 15 phút gặp gỡ, lãnh đạo công ty lì xì đầu xuân, các công nhân về vị trí khởi động dây chuyền sản xuất với khí thế phấn khởi.

Ông Trần Quang Vinh, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty cổ phần giầy Phúc Yên cho biết, năm 2022, với sự đổi mới, linh hoạt trong công tác quản lý, chăm lo đời sống người lao động và chủ động tìm kiếm nguồn nguyên liệu sản xuất, thị trường xuất khẩu mới phù hợp với từng giai đoạn, bối cảnh của dịch bệnh Covid-19, giầy Phúc Yên đã duy trì được nhịp độ sản xuất, phục hồi và tăng trưởng khoảng 10% so với năm 2021.

Hơn 1.300 công nhân Công ty cổ phần giầy Phúc Yên bước vào ca sản xuất với khí thế sôi nổi

Theo ông Vinh, đến thời điểm này, công ty đã ký được các đơn hàng đến quý II/2023 và kỳ vọng sẽ đạt mức tăng trưởng khoảng 10%, tương đương 115-120 tỷ đồng trong năm mới: “Dù sẽ còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng với quyết tâm và khí thế mới, nhất là trong ngày ra quân sản xuất đầu năm, người lao động đều có mặt đông đủ, đúng giờ để bước vào ca sản xuất, giầy Phúc Yên tin tưởng sẽ hoạt động ổn định, phát triển trong năm nay. Ban lãnh đạo công ty đã làm việc lại với các đối tác để xác nhận đơn hàng, đẩy nhanh tiến độ giao nguyên vật liệu và sẽ tìm kiếm đơn hàng, thị trường mới ngay những ngày đầu năm”.

Sau 1 tuần nghỉ Tết nguyên đán, sáng mùng 6 tháng giêng, gần 1.000 công nhân Công ty cổ phần công nghiệp Á Mỹ, khu công nghiệp Thái Hòa – Liễn Sơn đã có mặt từ sớm để bước vào ca sản xuất đầu năm.

Theo đại diện công ty, Á Mỹ đầu tư xây dựng nhà máy gạch ốp lát AMYGRES từ năm 2015 với tổng vốn đầu tư gần 450 tỷ đồng, gồm 3 dây chuyền sản xuất theo công nghệ hiện đại của Ý, công suất 10 triệu m2/năm. Sau 8 năm đi vào hoạt động, với hướng đi riêng và chú trọng đầu tư trên cả 3 phương diện: Nhân lực, vật lực và xây dựng uy tín thương hiệu, niềm tin với khách hàng, công ty ngày càng khẳng định được chỗ đứng trên thị trường cả ở trong nước và nước ngoài. Đặc biệt, từ việc đẩy mạnh hợp tác với các nhà cung cấp thiết bị, nguyên liệu, công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới và tập trung sản xuất các sản phẩm gạch ốp lát chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, đa dạng về kích thước, tạo sự khác biệt và có công năng vượt trội, các sản phẩm của Á Mỹ đã có mặt tại 63 tỉnh, thành trong cả nước và xuất khẩu sang 23 nước trên thế giới, chiếm hơn 40% thị phần gạch ốp lát Việt Nam xuất khẩu đi Mỹ.

Với mục tiêu “quốc tế hóa, toàn cầu hóa”, khẳng định vị trí tiên phong, phục vụ nhóm khách hàng xây dựng chuyên nghiệp tại Việt Nam và đưa thương hiệu Việt vươn tầm thế giới, năm 2023, Công ty cổ phần công nghiệp Á Mỹ sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất, tăng cường cải tiến các thiết bị để nâng cao công suất, sản lượng, chất lượng mẫu mã sản phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu thị trường trong nước và thế giới. Đồng thời, đẩy mạnh phát triển 5 công ty thành viên; đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Thái Hòa – Liễn Sơn thu hút các nhà đầu tư lớn, tạo thêm nhiều việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động.

Cùng với các doanh nghiệp sản xuất, các đơn vị kinh doanh, phân phối bán lẻ hàng hóa như: Siêu thị Co.op Mart, siêu thị Go!, VinMart…cũng mở cửa bán hàng từ rất sớm để phục vụ nhu cầu mua sắm hay dạo chơi siêu thị của người dân.

Ông Hoàng Thanh Hải, Giám đốc Siêu thị Go! Vĩnh Phúc cho biết: Mặc dù sức mua không lớn so với ngày thường và dịp trước tết nhưng Go! Vĩnh Phúc vẫn mở cửa từ chiều mùng 2 tết để phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi tại siêu thị của người dân. Đặc biệt, siêu thị đã kịp thời bổ sung nguồn hàng từ rau củ, thịt, cá tươi sống cho đến các đồ khô, đồ chơi trẻ em…“Đời sống của người dân Vĩnh Phúc ngày càng được nâng cao và nhu cầu mua sắm sản phẩm tại siêu thị ngày càng nhiều, vì thế trong năm mới, ngoài tập trung nhập các sản phẩm bảo đảm chất lượng, độ tươi ngon, nhất là sản phẩm hàng Việt, Go! Vĩnh Phúc sẽ thường xuyên thay đổi, tạo điểm nhấn mới trong cách bài trí, trưng bày sản phẩm nhằm tạo sự mới mẻ, cảm giác thư thái khi đi mua sắm của người dân” –ông Hải vui vẻ cho biết.

Theo thống kê của các ngành chức năng, Vĩnh Phúc hiện có trên 11.500 doanh nghiệp. Với quyết tâm đạt và vượt kế hoạch năm 2023 đề ra, đến ngày 6 tết, hầu hết các doanh nghiệp đã ra quân sản xuất đầu năm. Còn theo thông tin từ Ban quản lý các khu công nghiệp, với việc quan tâm, chăm lo tết chu đáo và thông tin rõ kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 tới toàn thể cán bộ, công nhân, lao động trước khi nghỉ tết, phần lớn công nhân, lao động đã có mặt tại các khu trọ; các công nhân đi lại hằng ngày bằng phương tiện xe máy, ô tô ghép đều có mặt đúng giờ tại doanh nghiệp, bước vào ca sản xuất đầu năm mới với niềm hứng khởi.

Nguồn: vinhphuc.gov.vn