Thứ Sáu, 03/07/2020 19:31:14 (GMT+7)

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 được tổ chức bắt đầu từ ngày 01/7/2020

Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1635/QĐ-BCT ngày 19 tháng 6 năm 2020 về việc tổ chức “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 – Vietnam Grand Sale 2020” từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 đến ngày 31 tháng 7 năm 2020 trên phạm vi toàn quốc.

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 là Chương trình khuyến mại tập trung với quy mô, phạm vi toàn quốc, ở cấp quốc gia đầu tin tại Việt Nam, được tổ chức trên cơ sở kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực với mục đích kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần tạo hiệu ứng chung để từng bước khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19.

Một số điểm mới, khác biệt của Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2020 là: (1) Các doanh nghiệp hoàn toàn cung cấp mức khuyến mãi cho khách hàng lên tới 100% thay vì tối đa chỉ là 50% như theo quy định; (2) Việc tham gia chương trình sẽ hoàn toàn do các doanh nghiệp chủ động, không cần thông qua bất kỳ khâu xét chọn, lựa chọn, công nhận tham gia.. nào từ phía cơ quan tổ chức chương trình mà chỉ cần chủ động thực hiện các hoạt động khuyến mại của mình trong khuôn khổ thời gian và tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật hiện hành.

Thông qua chương trình, doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Địa phương và doanh nghiệp sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch.

Việc thực hiện chương trình cũng nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng. Thông qua các hoạt động khuyến mại được triển khai, chương trình năm nay sẽ tạo tiền đề để thực hiện cho các năm tiếp theo và để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền để có các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia trong thời gian tới.

Nguyễn Thị Hải Yến